Tại sao phải cạo vôi răng?

Các mảng bám do thức ăn sót lại hình thành và theo thời gian bị vôi hóa tạo thành những mảng bám cứng bám chặt vào cổ răng nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng, viêm nha chu, tụt lợi, tiêu xương ổ răng... và cuối cùng gây rụng răng.

Không nên đợi có vôi răng mới đi lấy, vì khi vôi răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả.

Việc chải răng hàng ngày không giúp bạn làm sạch vôi răng, chỉ có thể đến các phòng khám nha khoa mới có thể được làm sạch nhờ các dụng cụ máy móc chuyên biệt tại trung tâm nha khoa.

Cạo vôi răng tại trung tâm nha khoa Khánh Phúc

Sư dụng các thiết bị rung mới nhất hiện nay với tần số thích hợp vôi răng dễ dàng bị đánh bật khỏi chân răng, giảm thiểu đau buốt răng tối đa cho bệnh nhân.

Đối với những trường hợp bạn chưa từng đến nha khoa để lấy vôi răng thì thời gian sẽ lâu hơn và có thể phải qua 2, 3 lần mới làm sạch vôi răng được. Trường hợp thường xuyên cạo vôi răng 6 tháng 1 lần thì việc điều trị đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Thời gian cạo vôi răng từ 20 -40 phút tùy vào tình trạng vôi răng của bệnh nhân. Sau điều trị bệnh được đánh bóng lại giúp răng hết nhám và ngăn ngừa vôi răng hình thành.
Với quy trình vô trùng dụng cụ điều trị tuyệt đối, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm thoải mài khi điều trị tại Khánh Phúc.
Chi phí cạo vôi răng.

Cạo vôi răng mức độ I : 150.000 VNĐ

Cạo vôi răng mức độ II : 200.000 VNĐ

Cạo vôi răng mức độ III : 250.000 VNĐ

Một số lưu ý trong chăm sóc, vệ sinh răng miệng:

-Thông thường nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 6 tháng một lần, nếu bạn bị viêm nha chu nặng thì đi 3 tháng 1 lần, tùy theo chỉ định của nhà chuyên môn. Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm.

- Chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi chải răng, lưu ý chải theo chiều dọc của chân răng, giúp làm sạch được mảng bám đọng lại trên vùng kẽ giữa hai răng. Việc chải theo chiều ngang sẽ làm mòn cổ răng.

- Hạn chế thức ăn đường, bột và thức ăn có đặc tính dính, dễ bám trên bề mặt răng.

- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm những bệnh răng miệng mới khởi phát và những lệch lạc để có biện pháp can thiệp kịp thời