Nguyên nhân răng bị sâu

-Sâu răng do vi khuẩn Streptococcus mutans được sản sinh ra từ các thức ăn nhiều đường, giàu tinh bột, còn sót lại trên răng do vệ sinh kém. Vi khuẩn streptococcus mutans tạo ra axit ảnh hưởng trực tiếp lên men răng và gây sâu răng. Đây là nguyên nhân chính gây sâu răng ở trẻ nhỏ.-Sâu răng do chế độ ăn uống nhiều thực phẩm gây hại cho răng như thực phẩm nhiều axit, nước ngọt có ga.- Do răng thiếu Floride, chất quan trọng bảo vệ răng chắc khỏe và men răng phát triển kém là nguyên nhân răng dễ bị sâu.CHUA-SAU-RANG-NGUOI-LON-VA-TRE-EM

Tại sao sâu răng cần phải chữa trị?

-Thông thường, axít ăn vào men răng không gây đau đớn. Nếu không chữa trị, axít sẽ tấn công lớp men sâu hơn tới tận thân răng bên trong và buồng tủy của răng. Giai đoạn này gây đau nhức dữ dội, nếu vẫn không được điều trị thì sâu răng sẽ huỷ hoại dây thần kinh răng. Đôi khi sự huỷ hoại đó trở nên trầm trọng, chiếc răng không thể chữa được nữa và phải nhổ đi.-Ngoài ra sâu răng làm giảm thẩm mỹ, gây hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến giao tiếp.sau-rang-23

Chữa sâu răng tại nha khoa Khánh Phúc

1. Khám chuẩn đoán, chụp x-quang xác định tình trạng răng bị sâu, sau đó bác sĩ đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể cho bệnh nhân.2. Đối với sâu răng tình trạng nhẹ, lỗ sâu còn nhỏ thì được trám lại. Trước khi trám bác sĩ sẽ làm sạch hết ngà mủn và trám bằng vật liệu amalgam, composite, xi măng glassionomer; răng sữa có thể trám bằng xi măng glassionomer, xi măng sứ và xi măng phosphat.sau-rang-243. Trường hợp răng sâu nghiêm trọng, lỗ sâu lớn có thể được hồi phục bằng sứ inlay hoặc onlay kim loại hoặc sứ, răng vỡ lớn nên được bọc răng sứ.sau-rang-264. Khi sâu răng gây tổn thương tủy cần được điều trị tủy rồi phục hồi răng. Tức là tủy bị tổn thương sẽ được lấy ra và trám bít răng lại để bảo vệ mô răng và khắc phục tình trạng đau nhức do tủy răng gây ra.sau-rang-27Tất cả các phương pháp chữa sâu răng trên từ đơn giản đến chuyên sâu đều thực hiện được tại nha khoa Khánh Phúc bằng công nghệ máy móc hiện đại như máy chụp x-quang 3D Sirona, kính hiển vi dùng trong nội nha, chất trám bít MTA, và quy trình kiểm xoát lây nhiễm tối đa giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm khi điều trị.Với tay nghề khéo léo các bác sĩ từng tốt nghiệp ĐH Y Dược TPHCM, được đào tạo chuyên sâu sau đại học ở trong nước và quốc tế, nha khoa Khánh Phúc không chỉ chú trọng điều trị bệnh lý sâu răng mà còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ sau khi điều trị.Chi phí cũng như chế độ chăm sóc sau khi điều trị được chúng tư vấn sau khi bệnh nhân được khám lâm sàng.