Nguyên nhân khiến lợi bị lộ nhiều khi cười?

-Do thân răng ngắn

– Môi trên ngắn

– Cường cơ nâng môi trên

– Quá triển xương ổ răng

– Biến chứng sau điều trị chỉnh nha (răng và xương ổ răng dài hơn trước khi chỉnh và răng cụp vào trong nhiều hơn)

Để điều trị cười hở lợi, có nhiều phương pháp khác nhau, do đó cần phải xác định nguyên nhân hở lợi mới có thể điều trị thành công được.

Giải pháp điều trị cười hở lợi cho từng trường hợp.

– Với trường hợp thân răng ngắn, giải pháp điều trị là phẫu thuật làm dài thân răng, đây là trường hợp phổ biến nhất.

– Với môi trên ngắn, giải pháp điều trị là phẫu thuật tạo hình làm dài môi trên.

– Với cường cơ nâng môi trên, giải pháp điều trị là làm yếu cơ nâng môi trên bằng botox hoặc cắt cơ nâng môi trên.

– Với quá triển xương ổ răng thì giải pháp là chỉnh nha làm lún răng hoặc phẫu thuật di dời hàm trên lên trên. Hiện nay, giải pháp chỉnh nha có thể làm lún 8 – 10mm, nên không cần phải phẫu thuật chỉnh nha di dời hàm trên.

– Trường hợp do nhiều nguyên nhân phối hợp, cần phối hợp sử dụng nhiều phương pháp khác nhau.

Quy trình điều trị cười hở lợi tại nha khoa Khánh Phúc

– Điều trước tiên là khám và chuẩn đoán để bác sĩ đưa ra hướng điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

– Tiến hành xét nghiệm máu trước khi phẫu thuật.

– Trong quá trình phẫu thuật (20-30 phút) bện nhân được chích tê hoặc gây tiền mê để không có cảm giác đau trong khi làm.

– Sau phẫu thuật bạn được kê toa thuốc và hướng dẫn chăm sóc răng miệng, và tái khám lại sau 1 tuần

– Trong thời gian 1 tuần sau phẫu thuật tình trạng sẽ bình thường trở lại.

Chi phí điều trị

1 hàm gồm 3 Sextant, tùy vào trường hợp bác sĩ sẽ quyết định phẫu thuật bao nhiêu Sextant.

Chi phí phẫu thuật cho 1 Sextant là 5.000.000 Đ. Thông thường chỉ điều trị hở lợi hàm trên bác sĩ sẽ quyết định làm 1 đến 3 Sextant.

Tự hào là một trong những trung tâm nha khoa thẩm mỹ hàng đầu tại TPHCM, nha khoa Khánh Phúc luôn áp dụng những phương pháp có tính chuyên sâu cao nhằm đem lại giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất cho khách hàng.

sextants-nha-khoa