Tại sao phải nhổ răng khôn?

Răng khôn là 4 răng hàm trong cùng bắt đầu mọc từ 18-25 tuổi, thông thương răng không không có tác dụng ăn nhai và luôn mọc không ngay ngắn bình thường, chúng thường mọc lệch, mọc ngầm dưới nướu đâm vào răng bên cạnh gây lên các bệnh răng miệng như: Rối loạn khớp cắn, sâu răng kế cạnh, gây viêm lợi chùm, khó vệ sinh do thức ăn nhồi nhét. Do đó việc nhổ răng khôn là rât cấn thiết để bảo vệ răng và thoái mái ăn nhai hơn.

nho-rang-khon

Kỹ thuật nhổ răng khôn tại nha khoa Khánh Phúc

Răng khôn mọc lệch

Tác hại răng khôn mọc lệch

– Chụp x-quang, khám chuẩn đoán răng khôn là việc đầu tiên bệnh nhân thực hiện, thành công của một can thiệp phẫu thuật đòi hỏi việc chẩn đoán phải chính xác.

Sau khi khám chuẩn đoán, bệnh nhân được xét nghiệm máu trước khi nhổ răng khôn.

– Nhổ răng khôn là phương pháp tiểu phẩu, đối với những trường hợp răng mọc ngầm dưới nướu thì phẫu thuật phức tạp hơn một chút. Trong quá trình thực hiện bệnh nhân được chích thuốc tê giảm đau, trường hợp đặc biệt nếu e sợ bệnh nhân được gây tiền mê trước khi phẫu thuật.

– Nếu bệnh nhân được chích thuốc tê thì có thể về ngay sau khi nhổ răng xong kèm theo một đơn thuốc gồm thuốc giảm đau, chống sưng nề, có thể thêm kháng sinh nếu bác sĩ thấy có nguy cơ nhiễm trùng. Nếu bệnh nhân được gây mê thì phải chờ tỉnh táo hoàn toàn và phải có người đưa về cũng kèm theo đơn thuốc như trên.

Chích tê, bệnh nhân không còn cảm giác đau khi nhổ răng khôn.

Với đội ngũ nha sĩ hàng đầu trong ngành phẫu thuật răng miệng,chúng tôi không chỉ quan niệm nhổ răng khôn là loại bỏ răng ra khỏi xương ổ, mà vấn đề chúng tôi quan tâm là làm thế nào để việc phẫu thuật làm hạn chế tối đa sang chấn cho vùng mô chung quanh.

Đối với những phẫu thuật phải mở xương hay cắt xương,sau can thiệp chúng tôi tiến hành ghép xương cho bệnh nhân nhằm tái tạo lại vùng xương đã mất giúp bệnh nhân phục hồi lại về mặt chức năng và thẩm mỹ.

Chi phí nhổ răng khôn

Giá nhổ 1 răng không tùy vào mức độ mọc kẹt của răng

• Mức độ I: 1.500.000 Đ
  • Mức độ II: 2.000.000 Đ
  • Mức độ III: 3.000.000 Đ

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Bệnh nhân không được súc miệng quá mạnh trong vòng 24 giờ vì có thể làm bong cục máu đông gây chảy máu. Sau khi ăn, chỉ cần đánh răng và súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối nhạt, không nên dùng đồ ăn nóng và cay vì sẽ làm tăng phản xạ đau và dễ chảy máu, có thể ngậm nước đá để máu nhanh cầm. Bệnh nhân không được uống rượu và hút thuốc trong ngày đầu tiên vì sẽ làm chậm liền vết thương và dễ chảy máu.